Hiện nay với sự đa dạng và tầm quan trọng của các sự kiện, chúng ta không khó để có thể bắt gặp chúng trong các hoạt động xúc tiến của doanh nghiệp. Các hình thức của các sự kiện cũng ngày càng trở nên đa dạng.
Dưới đây là bài viết chia sẻ vị trí các sự kiện trong việc xây dựng thương hiệu hiện nay trong các doanh nghiệp bạn nên biết.
Một vài loại hình các sự kiện mà ta có thể dễ dàng thấy như: quảng bá thương hiệu, các hoạt động thông cáo báo chí, hội nghị khách hàng, lễ khai trương…; các sự kiện thực tế như các sự kiện tung sản phẩm, trình diễn , các sự kiện tại điểm bán …; các sự kiện cộng đồng như những hoạt động, sự kiện liên quan tới cộng đồng, sự kiện của vùng miền hay quốc gia…
Ngoài ra còn có những loại Event khác: tổ chức cuộc thi , chương trình ca nhạc , gameshow, các sự kiện trong các chương trình hội chợ, triển lãm, Lễ hội, các hoạt động Marketing thương mại …
Với từng loại hình, các công ty có thể đóng vai trò là nhà tổ chức, hỗ trợ tổ chức hay nhà tài trợ tùy theo mục tiêu và vai trò của mỗi công ty trong từng Event cụ thể. Đứng ở vai trò của nhà tổ chức, tùy mục đích của chiến lược quảng bá thương hiệu và các sự kiện đó mà công ty có thể tự thân tổ chức hoặc thuê các công ty Event thực hiện.
Những điều này tạo nên một sự kết hợp độc đáo giữa công ty thuê và các đại lý sự kiện, đồng thời tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp của cả hai bên.
Các sự kiện thường đi đôi với các hoạt động truyền thông trong một chiến dịch Marketing tổng thể. Sức mạnh của công cụ tổ chức sự kiện sẽ đem lại hiệu quả hơn khi kết hợp chặt chẽ với truyền thông tập trung và tổng lực hơn là chỉ sử dụng những công cụ rời rạc.
Bên cạnh đó, bản thân các sự kiệ cũng có những công cụ truyền thông cho riêng mình, vì đôi khi chính các sự kiện lại là một “sản phẩm – thương hiệu” của công ty làm ra nó. Những công cụ truyền thông cho sự kiện có thể thấy như: các kênh báo chí (báo giấy và báo điện tử), tạp chí, ấn phẩm; POSM (Point Of Sales Materials) như banderole, poster, tờ rơi, banner; thư mời, email, mạng xã hội, website, diễn đàn…
Đồng thời, xu hướng sử dụng những giải pháp mới cho Marketing nói chung và Event nói riêng như Digital Marketing đang ngày càng phổ biến. Sử dụng Digital Marketing như một phương tiện tổ chức sự kiện online là một phương thức mới có triển vọng, giảm thiểu chi phí và cũng có hiệu quả hơn khi thâm nhập vào cộng đồng mạng.
Gần đây, các sự kiện được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp với sự lớn mạnh của các công ty tổ chức sự kiện. Các quy trhình làm sự kiện được chuẩn hóa từ khâu chuẩn bị cho đến khâu triển khai và ngày càng hiện đại với sự lớn mạnh không ngừng của công nghệ.
Theo quy trình triển khai, sơ đồ tổ chức chung của một sự kiện có thể chia ra thành hai phần gồm: bộ phận sáng tạo và bộ phận hoạt động triển khai. Người quản lý chung hai bộ phận này được gọi là Event Manager.
Qua bài viết chia sẻ vị trí các sự kiện trong việc xây dựng thương hiệu bạn đã biết được là những vị trí các sự kiện quan trọng như thế nào trong việc xây dựng thương hiệu rồi đúng không nào.
Xem thêm:
>> Dịch vụ cho thuê hội trường uy tín tại TPHCM ?